Blog

Ván ghép Năm Trung - Chất Lượng - chi phí hợp lý - giao hàng đúng hẹn
Ván
Ghép

Sản xuất theo quy cách - chuyên nghiệp - phục vụ tận tình chu đáo

Thứ Ba, 15 tháng 11, 2016

Ván ghép

Ván ghép là nguyên liệu sử dụng phổ biến trong sản xuất và chế biến gỗ. Ván ghép cơ bản được hình thành từ hai công đoạn, công đoạn đầu tiên là việc nối đầu cách thanh gỗ nhỏ để tạo thành thanh gỗ dài (gọi là thanh ghép dọc) có nhiều cách nối đầu thanh có thể nối cụng đầu (không sử dụng dao phay mộng đầu thanh gỗ), nối đầu bằng cắt vát đầu thanh gỗ (nối xiên góc) tuy nhiên phổ biến nhất là nối đầu bằng phương pháp phay mộng finger (nối hình ngón tay). Sau đó là việc ghép thanh thẳng tạo ván (Nếu thanh gỗ dài có thể không cần ghép nối đầu mà có thể ghép nguyên thanh ở công đoạn 2 để tạo ván).
   
Việc nối và ghép gỗ ngoài việc chú ý đến chất lượng nguyên liệu phụ là keo ghép thì việc sử dụng nguyên liệu gỗ đã qua xử lý tẩm sấy để thanh gỗ ghép đạt độ ẩm chuẩn phù hợp với việc ghép gỗ đóng vai trò rất lớn trong việc hình thành tấm ván ghép ổn định không bị cong vênh nứt tét.

Công nghệ sản xuất ván ghép thanh ra đời ngoài việc tiết kiệm nguyên liệu gỗ còn là hạn chế được nhiều nhược điểm của gỗ. Hiện nay công nghệ ghép gỗ đã ứng dụng để sản xuất nhiều sản phẩm gỗ như : 

Sử dụng  ván ghép thanh sản xuất :
- Cửa gỗ.     
- Bàn gỗ.     
- Ghế gỗ.     
- Tủ Gỗ
- Giường Gỗ
- Sàn gỗ
- Cầu thang gỗ .....

 Ngoài ra công nghệ ván ghép thanh còn giúp tạo ra nguyên liệu gỗ có chiều dày  lớn đến 500 mm  và chiều dài lên đến 6000 mm. Với chiều dày và độ dài khá lớn như trên khó có thể tìm được nguyên liệu có thể đáp ứng được nhu cầu của nhà sản xuất.

Đồng thời với việc kết hợp công nghệ ghép ván với một số công nghệ chế biến gỗ khác như công nghệ uốn cong gỗ, và công nghệ dán phủ bề mặt bằng veneer gỗ tự nhiên, hoặc phủ keo bóng lên bề mặt ván ghép tạo ra những nguyên liệu mới góp phần nâng cao giá trị nguyên liệu gỗ và góp phần tăng tính thẩm mỹ, độ bềnsản phẩm gỗ hoàn thiện.     


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét